"โค้ชมุม" - ผมร่วง

ถึงแม้ว่าหนังศีรษะจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ pemphigus / pemphigoid บ่อยครั้งการสูญเสียเส้นผมที่เกี่ยวข้องได้รับการอธิบายเท่านั้น ในกรณีหนึ่งการรักษาด้วย corticosteroids ในช่องปากและเฉพาะที่รวมกับ mycophenolate mofetil ทำให้เกิดอาการทางคลินิกที่ทำให้ผมหงุดหงิด (1)

การเชื่อมต่อระหว่าง prednisone และการสูญเสียเส้นผมน่าจะเป็นที่เป็นผลข้างเคียงของการใช้ยาเสพติดผู้ใช้บางคนบ่นของผมผอมบาง ยาในปริมาณสูงสามารถทำให้เส้นผมเปราะมากขึ้น ความเปราะบางนี้สามารถทำให้เส้นผมเปราะบางขึ้นและทำให้การหลุดร่วงและแตกเป็นเสี่ยง ๆ การทำให้ผอมบางผมอาจรุนแรงขึ้นในคนที่ใช้ prednisone ซึ่งเลือกที่จะใช้กระบวนการทางเคมีกับเส้นผมเช่นย้อมผมหรือดัดผม (2)

การเชื่อมต่อระหว่าง prednisone และผมร่วงยังคงถูกสำรวจ หากคุณกำลังประสบปัญหาผมร่วงคุณควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังของคุณและอาจมีการเปลี่ยนแปลงปริมาณหรือใช้ยาอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงนี้

ฉันรู้ของผู้ป่วยรายหนึ่งที่มีประสบการณ์แพทช์ของการสูญเสียเส้นผม เธอสวมหมวกเบสบอลอยู่ตลอดเวลา มันใช้เวลาไม่กี่ปี แต่เมื่อเธอหลุดออกจากยาของเธอผมของเธอได้เติบโตขึ้นกลับ ไม่มีตารางเวลาสำหรับเรื่องนี้เนื่องจากผู้ป่วยแต่ละรายมีระดับแอนติบอดีแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามอย่ายอมแพ้ ผมจะกลับมา

(1) http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3927177/

(2) http://www.wisegeek.org/what-is-the-connection-between-prednisone-and-hair-loss.htm

จำไว้ว่าเมื่อคุณต้องการเราเราอยู่ในมุมของคุณ!